แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิต (
Aluminium Composite) 

 อลูมิเนียมคอมโพสิต เป็นวัสดุประเภทหนึ่งที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้เป็นวัสดุที่มีคุณภาพสูง โดยการนำคุณสมบัติของวัสดุต่างชนิดมาประกอบเข้าด้วยกันเพื่อให้ได้วัสดุชนิดใหม่มีน้ำหนักเบา แต่มีความแข็งแรง ทนต่อสภาพอากาศ กรดด่างหรือความชื้นและสามารถดัดโค้งขึ้นรูปได้ง่าย สามารถใช้งานได้ดีทั้งภายนอก และภายในอาคาร เช่น ทำเป็นผนังห้องเพดานหุ้มเสา ป้ายโฆษณาหลังคากันสาดหุ้มภายนอกตัวอาคาร แทนการทาสี หรือ แม้แต่ใช้ในการตกแต่ง Counter‚ Kiosk ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี สามารถเปลี่ยนบ้านหรืออาคารของคุณให้แลดูสวยงามทันสมัย 
     โครงสร้างของ แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิท ประกอบด้วย แผ่นแกนโพลีเอททิลีน (Polyethylene Core) Fire Resistance (FR) ซึ่งสามารถกันความร้อน และ เสียงได้เป็นอย่างดี ประกบหน้า-หลังด้วยแผ่นอลูมิเนียม (Aluminium Sheet) โดยยึดให้ติดกันด้วย ฟิล์มเหนียว (Adhesive Film) เคลือบผิว แล้วปิดทับด้วย ฟิล์มป้องกันการขูดขีด

คุณสมบัติ 
1. การเคลือบใช้สารเคลือบผิวคุณภาพดีเคลือบผิวด้วยกระบวนการที่ทันสมัยเคลือบผิวอัตโนมัติ ทำให้ผิวเรียบและยึดเกาะกับอลูมิเนียมได้ดี สามารถทนต่อบรรยากาศที่เป็นกรดและด่าง สีติดแน่น ไม่หลุดล่อน แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตที่เคลือบผิวด้วยสาร PVDF ตามมาตรฐาน สามารถใช้งานติดตั้งภายนอก-ภายใน และบำรุงรักษาได้ง่าย

2. มีกำลังยึดเกาะสูง เนื่องจากใช้ฟิล์มเหนียวคุณภาพดีอลูมิเนียม ยึดเกาะ กับแผ่นแกนโพลีเอททิลีนได้แน่น ไม่หลุดล่อน

3. ทนอุณหภูมิสูง อุณหภูมิที่ทำให้แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิท เสียรูปเกินกว่า 105ºC สามารถใช้งานได้ดีในบรรยากาศที่ช่วงอุณหภูมิเปลี่ยนแปลงกว้าง

5. เก็บเสียง เป็นฉนวนความร้อน และทนแรงกระแทก มีข้อได้เปรียบทั้งของโลหะ และพลาสติก สามารถทนแรงกระแทกมากกว่าแผ่นอลูมิเนียมธรรมดาถึง 6 เท่า เป็นวัสดุที่เหมาะสำหรับใช้ตกแต่งในห้องเก็บเสียง กันความร้อน และมีการกระทบกระแทก

6. ปลอดภัย จากสารพิษและไม่ติดไฟ เนื่องจาก แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิต ไหม้ไฟแล้วไม่มีสารพิษ ส่วนอลูมิเนียม ไม่ติดไฟ จึงสามารถใช้งานในสถานที่ที่มีข้อกำหนดเรื่องการทนไฟได้

4. น้ำหนักเบา แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิต ที่เคลือบผิวด้วย PVDF มีน้ำหนักประมาณ 5.2 กิโลกรัมต่อตารางเมตร เมื่อเทียบกับวัสดุอื่นที่มีความแข็งแรงเท่ากัน

7. มีหลายสี และความหนา สามารถเลือกสีและความหนาให้เหมาะกับงานได้

8. ทำงานง่ายสามารถทำงานด้วยเครื่องมืองานไม้ และงานโลหะ ได้อย่างเที่ยงตรง เช่น การตัด การเลื่อย การเซาะร่อง การปั้ม การอัด และการดัดโค้ง