การทำความสะอาดกระจก

ผมลองรวบรวมวิธีทำความความสะอาดกระจกหลากหลายวิธีมาให้ทุกท่านได้ทดลองใช้กันนอกเหนือจากการใช้น้ำยาเช็ดกระจกอย่างเดียวซึ่งสามารถทำตามได้แล้วแต่สะดวกส่วนอุปกรณ์นั้นก็สามารถหาได้ตามครัวเรือนอยู่แล้ว
1.
   ผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำในอัตราส่วน 1:1 แค่นี้ก็จะได้น้ำยาเช็ดกระจกแล้วจากนั้นนำผ้าสะอาดมาชุบลงในน้ำยาแล้วจึงนำไปเช็ดกระจกหรือจะใช้วิธีกรอกน้ำยานี้ลงไปในกระบอกฉีดแล้วจึงนำไปฉีดลงบนกระจกเสร็จแล้วค่อยใช้ผ้าสะอาดเช็ดอีกที
2. 
น้ำยาล้างจานมาผสมน้ำแล้วใช้ฉีดพ่นเช่นเดียวกับน้ำยาเช็ดกระจกใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เช็ดให้ขึ้นเงากระจกก็จะกลับมาใสเงางามหรือจะลองใช้ำเกลือผสมกับน้ำคนให้ละลายใช้ล้างสิ่งสกปรกเปรอะเปื้อนจากกระจกได้ง่ายเช่นกัน
3.
 น้ำยาสีฟันมาบีบใส่ไว้บนกระจกแล้วหาผ้าชุบน้ำมาเช็ดยาสีฟันที่บีบทิ้งไว้บนกระจกโดยถูให้ทั่วๆกระจกแล้วใช้ผ้าเช็ดอีกครั้งกระจกเงาที่หมองจะดูเงางาม เป็นประกายทันที
4. 
ถ้ากระจกเงาเป็นฝ้าใช้แป้งฝุ่นหอมทาให้ทั่วหน้ากระจกแล้ว ใช้กระดาษอะไรก็ได้ทีบางและนุ่มสะอาดถูให้ทั่วรับรองว่ากระจกเงาของคุณจะสดใสกว่าเดิม วิธีนี้ใช้กับกระจกธรรมดาก็ได้
5.
 แอลกอฮอล์ผสมกับน้ำอย่างละเท่าๆ กันราดบนแผ่นหนังสือพิมพ์ ใช้ขัดกระจกเป็นเงางาม
6.  นำสารส้มผสมเบียร์ใช้ทากระจกที่มัวเป็นฝ้าแล้วใช้ผ้าขัดกระจกจะใสแวววาว
7.
  นำแอมโมเนียหรือเรียกอีกอย่างว่า "เยี่ยวอูฐ" หยดลง 2-3 หยด ผสมกับในน้ำครึ่งถังใช้ล้างกระจกเงาและกระจกหน้าต่างจะเป็นเงางามไม่สกปรกง่าย
8. 
นำเกลือผสมกับน้ำคนให้ละลายใช้ล้างสิ่งสกปรกเปรอะเปื้อนจากกระจกได้ง่าย